Bước 1: Đăng nhập vào Gmail -> Bấm vào hình Avata -> Chọn mục Tài khoản Google
Bước 2: Chọn mục Bảo mật -> Bật quyền truy cập
Bước 3: Bật chức năng cho phép ứng dụng kém an toàn (điều này cho phép evtax được gửi email đi)
Sau khi bật vào lại mục Bảo mật sẽ thấy trạng thái là “Bật”
Tiếp theo, truy cập vào trang sau: https://accounts.google.com/DisplayUnlockCaptcha bấm tiếp tục.
Sau khi thực hiện các bước nhập dữ liệu ban đầu, chúng ta bắt đầu xuất hóa đơn.
Bước 1: Chọn tên đơn vị nhận hóa đơn, các trường thông tin khách hàng khác tự động hiển thị. Lưu ý: ngoài cột email ra, các dữ liệu khác muốn thay đổi phải vào mục Hồ sơ khách hàng
Bước 2: Chọn hình thức thanh toán tiền mặt, chuyển khoản hay tiền mặt/chuyển khoản.
Bước 3: Nhập nôi dung. Lưu ý chỉ cần chọn tên sản phẩm, Số lượng, VAT. Các trường khác hệ thống sẽ tự lấy từ bảng Danh mục sản phẩm đã nhập trước đó sang. Cột Thành tiền và Tổng cộng hệ thống sẽ tự tính. Bạn cũng có thể nhập số tiền và cột Thành tiền, hệ thống sẽ tính ngược lại đơn giá
Bước 4: Lưu dữ liệu: Lưu toàn bộ thông tin hóa đơn
Bước 5: Ký số. Lưu ý chạy plugin GIT và cắm chữ ký số trước khi thực hiện ký hóa đơn
Bước 6: Gửi email. Bạn cũng có thể điều chỉnh thêm nhiều địa chi email người nhận tại cột Email (Nếu có thay đổi phải bấm lưu dữ liệu trước khi gửi)
Nút "Tạo mới" để tiếp tục xuất hóa đơn mới
Nút "In chứng từ" để bạn xem lại hóa đơn trước khi gửi.
Chỉ cần download plugin về double click để chạy file, đợi khoản 10 giây (sau khi hết biểu tượng đồng hồ cát ở con chuột) là plugin đã hoạt động.
Để plugin tự động khởi động cùng window thực hiện các bước sau:
Bước 1: Copy file plugin GIT
Bước 2: Mở thư mục startup. Thực hiện như hướng dẫn hình ảnh bên dưới. Hoặc truy cập bằng đường dẫn sau: C:\Users\pc\AppData\Roaming\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs\Startup . Lưu ý: pc là tên user trên máy tính
Bước 3: Paste file plugin vào thư mục startup. Tắt cửa sổ window để hoàn tất. Lần sau khi khởi động máy tính, file plugin sẽ tự động mở và chạy ngầm cùng window.
Thực hiện như hướng dẫn trong hình ảnh
Lưu ý:
- Host Name: là một dạng giao thức để gửi mail đi. Mặc định của gmail là smtp.gmail.com. Nếu bạn dùng hệ thống mail khác, vui lòng liên hệ quản trị mail server để lấy thông tin này
- Cổng SMTP mặc định của gmail là 587. Trường hợp khách hàng muốn gửi qua mail server khác vui lòng liên hệ với quản trị viên đê lấy thông tin này
- Tiêu đề email: là tiêu đề sẽ hiển thị khi hóa đơn được gửi đi cho khách hàng.
Chức năng nhân bản hóa đơn giúp bạn sao chep từ một hóa đơn mẫu ra nhiều hóa đơn với cùng một nội dung nhưng cho nhiều khách hàng khác nhau, phù hợp cho doanh nghiệp có nhu cầu xuất hóa đơn hàng loạt cùng một thời điểm
Bước 1: Tạo nhóm khách hàng nhận hóa đơn. Vào mục E. Cài đặt -> Cài đặt nhóm khách hàng và làm theo các bước như hình 1.
Bước 2 Nhân bản hóa đơn
Bước 3: Ký số tất cả
Quy tắc nhân bản như sau: Mỗi số hóa đơn sẽ được gắn cho một khách hàng trong danh sách và theo thứ tự từ trên xuống, với nội dung giống nhau. Sau khi tạo Quý khách có thể tùy chỉnh nội dung hóa đơn theo mong muốn.
Lưu ý trước khi lập thông báo phát hành
1. Hủy hóa đơn cũ (nếu còn)
2. Dự kiến số lượng hóa đơn sẽ phát hành
Thực hiện từng bước như sau:
Bước 1: Bước 1: Lập quyết định thông báo phát hành hóa đơn điện tử, download mẫu tại đây
Bước 2: Tạo mẫu hóa đơn, liên hệ với công ty GIT để được tạo mẫu hóa đơn miễn phí, bằng các cách
- Nhập thông tin vào form tại đây (ưu tiên)
Bước 3: Lập thông báo phát hành hóa đơn tại trang tổng cục thuế: nhantokhai.gdt.gov.vn (xem hình)
Hình 1: Đăng nhập vào hệ thống, tìm đến chữ kê khai thuế trực tuyến
Hình 2: Nhập thông tin thông báo phát hành
Hình 3: Cắm chữ ký số vào và bấm nút Ký nộp tờ khai
Tiếp theo bước 3: Gửi Quyết định sử dụng hóa đơn tạo ở bước 1 và mẫu hóa đơn tạo ở bước 2 trong phần phục lục đính kèm
Hình 4: Vào mục tra cứu chọn tờ khai Thông báo phát hành hóa đơn sau đó bấm tra cứu
Hình 5: Bấm vào cột Gửi phục lục
Hình 6: Chọn Quyết định phát hành hóa đơn file word. Lưu ý: File Quyết định phát hành hóa đơn phải đóng dấu ký tên của người đại diện pháp luật
Tiếp theo bước 3: Lập lại thao tác trên (Hình 5 & 6) để nộp phục lục mẫu hóa đơn điện tử
Bước 4: Chờ 2 ngày sau, nếu thông báo được duyệt sẽ hiển thị tại trang tracuuhoadon.gdt.gov.vn